NIELSEN MEDIA SPENDING เม็ดเงินโฆษณาเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022
WWW.HAMSIAM.IN.TH # แฮมสยามอินไทยแลนด์ HAM COMMUNITY OF THAILAND
วันที่ 16 พฤษภาคม 2024 เวลา 19:32:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 1. อย่าเน้นข้อความด้วยอักษร หรือ เครื่องหมายพิเศษ เช่น +++, !!!,***, ((ขายด่วน)) ฯลฯ
2. อย่าเว้นวรรคตัวอักษรเพื่อเรียกร้องความสนใจ เช่น ข า ย สิ น ค้า ด่ ว น แ ล้ ว วั น นี้ ฯลฯ
3. อย่าโฆษณา Website หรือมี url ที่หัวข้อโฆษณา และในรายละเอียดรวมทั้งลายเซ็น
(มิเช่นนั้นประกาศของท่านจะเข้าข่ายผิดกฏ และ อาจถูกลบโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า)
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NIELSEN MEDIA SPENDING เม็ดเงินโฆษณาเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022  (อ่าน 56 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Shopd2
Super Hero Member III
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10785


« เมื่อ: วันที่ 15 มีนาคม 2022 เวลา 16:03:53 »


NIELSEN MEDIA SPENDING เม็ดเงินโฆษณาเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022

นีลเส็น เปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาในช่วงมกราคมถึงกุมภาพันธ์ปี 2022 ยังคงทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วโดยมูลค่าอยู่ที่ 16,871 ล้านบาท ซึ่งสื่อทีวียังคงเป็นสื่อที่มีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดอยู่ที่ 55% ขณะที่ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้น +0.58% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ภาพรวมใช้เม็ดเงินโฆษณาปี 2022 ช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ อุตสาหกรรมได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนตัวและเครื่องสำอาง (Personal Care & Cosmetic) มูลค่า 2,393 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +8%, กลุ่ม Media & Marketing มูลค่า 981 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +30% ขณะที่กลุ่มยานยนต์ (Automotive) มูลค่า 944 ล้านบาทลดลง -15%

ในส่วนของบริษัทที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในปี 2022 โดย 3 ลำดับแรกได้แก่

บริษัท NESTLE(THAI) CO.,LTD. มูลค่า 488 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -21% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคือ #แม็กกี้ถูกใจแม่รู้ใจลูก ทางสื่อทีวีมูลค่า 32 ล้านบาท รองลงมาคือ เนสกาแฟ เรดคัพ #แก้วแรกยามเช้า ทางสื่อทีวีมูลค่า 17 ล้านบาท

บริษัท PROCTER & GAMBLE (THAILAND) มูลค่า 444 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว +7% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคือ ออรัลบี พิสูจน์แล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวฟัน ทางสื่อทีวีมูลค่า 26 ล้านบาท รองลงมาคือ พริงเกิลส์ แค่เปิด ปังสุด หยุดไม่อยู่ ทางสื่อทีวีมูลค่า 23 ล้านบาท

บริษัท UNILEVER THAI TRADING CO.,LTD. มูลค่า 392 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -47% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คือ โดฟ ไมเซล่า หอมนานข้ามวัน ทางสื่อทีวีมูลค่า 29 ล้านบาท รองลงมาคือ ซิตร้า ผิวตัวดูใสเด้งราวกับผิวหน้า ทางสื่อทีวีมูลค่า 28 ล้านบาท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

เริ่มนับสถิติตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 18.24.52 น. (วันและเวลาตอนเปิดเว็บ)
รวมเพ็จวิวทั้งสิ้นจนถึงวันนี้ free counter ครั้ง

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF