ปิดแนวทางการขายด้วย 9 เทคนิคการตอบลูกค้าonlineแบบแอดมินเพจ
WWW.HAMSIAM.IN.TH # แฮมสยามอินไทยแลนด์ HAM COMMUNITY OF THAILAND
วันที่ 14 พฤษภาคม 2024 เวลา 03:17:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 1. อย่าเน้นข้อความด้วยอักษร หรือ เครื่องหมายพิเศษ เช่น +++, !!!,***, ((ขายด่วน)) ฯลฯ
2. อย่าเว้นวรรคตัวอักษรเพื่อเรียกร้องความสนใจ เช่น ข า ย สิ น ค้า ด่ ว น แ ล้ ว วั น นี้ ฯลฯ
3. อย่าโฆษณา Website หรือมี url ที่หัวข้อโฆษณา และในรายละเอียดรวมทั้งลายเซ็น
(มิเช่นนั้นประกาศของท่านจะเข้าข่ายผิดกฏ และ อาจถูกลบโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า)
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปิดแนวทางการขายด้วย 9 เทคนิคการตอบลูกค้าonlineแบบแอดมินเพจ  (อ่าน 65 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PostDD
Super Hero Member III
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11341


« เมื่อ: วันที่ 07 มีนาคม 2022 เวลา 11:42:03 »


      แรงจูงใจในการซื้อสินค้าออนไลน์ มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง นอกจากสินค้าต้องมีคุณภาพแล้ว การจัดส่งสินค้าต้องรวดรวดเร็ว การบริการมีลักษณะ service mind พร้อมทั้งการตอบแชทลูกค้าออนไลน์ ก็มีความสำคัญไม่แพ้สิ่งใด การจะปิดการขาย แอดมินเพจก็จะต้องมีแพทเทิร์นการตอบแชทที่น่าพึงพอใจ วิธีตอบแชทลูกค้าในแพจ ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการปิดการขายของอย่างเดียวละเพจ วันนี้ขอนำเสนอการปิดการขายด้วย 9 เทคนิคการตอบลูกค้าออนไลน์ ดังนี้
     
    [list=1]
    • ตอบกลับกะทันหัน : การตอบกลับทันที แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของร้านค้า แม้นไม่สามารถตอบกลับในทันทีทันใด แต่ก็ควรไม่ควรทิ้งระยะเวลาไว้นานจนเกินไป ซึ่งเปรียบเสน้ำมือนการสร้าง first impression การขายสินค้าออนไลน์ ควรมีความพร้อมในการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าเสมอ 
    • ตอบตรงคำถาม : แอดมินต้องมีความรู้เกี่ยวกับสินค้า สามารถตอบคำถามไลดลง่างถูกต้องพร้อมกับครอบคลุม เป็นต้นว่า คุณภาพสินค้า, จำนวนสินค้า, วันหมดอายุ, ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า เป็นต้น
    • เป็นกันเองขนาดนั้นสุภาพ : อย่าลืมว่าการแชทไม่สามารถบ่งบอกน้ำสิ้นชีวิตงของผู้แชทได้ แอดมินควรใช้ภาษาที่สุภาพ มีความเป็นกันเอง กับไม่เป็นชนิดการถมเถจนเกินไป แต่ ควรให้ใช้ภาษาที่ให้ความเป็นกันเองอย่างเหมาะสม เพราะบางประโยคอาจจะแสดงถึงการไม่ให้เกียรติลูกค้าโดยไม่ได้ตั้งใจ
    • ตอบแบบมี Service Mind : การยึดหลัก sevice mind เป็นพื้นฐานของการขายสินค้าอยู่แล้ว ไม่ว่าจะขายสินค้าออนไลน์ หรือขายหน้าร้าน แอดมินก็ต้องมีความเข้าอกเข้าใจลูกค้า มีความอดทน บริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ
    • เมื่อลูกค้าเงียบ ไม่เงียบตอบลูกค้า : แอดมินอาจจะถามย้ำว่า "ลูกค้าจะรับสินค้าเลยไหมคะ" "สนใจสีขาวหรือสีดำ แจ้งแอดมินได้เลยนะคะ" แอดมินเพจหรืออาจจะแจ้งโปรโมชันกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ
    • สร้างตัวเลือกให้ลูกค้า : ทุกคนล้วนมีความขี้เกียจคิดอยู่ในตัว หากร้านค้ามีสินค้าอยู่หลายชนิด แอดมินก็ควรพิจารณาลูกค้าอย่างลบทั้งวๆ จากประวัติการสั่งซื้อ แล้วสร้างตัวเลือกให้ลูกค้า ประดุจดัง "ลูกค้ารับไซส์เล็กหรือใหญ่ดีคะ" "ลูกค้ามีความประสงค์ให้ส่งแบบลงทะเบียนหรือ EMS คะ" พยายามสร้างตัวเลือกให้ลูกค้า say yes เท่านั้น
    • กล่าวอำลาและเชิญชวนให้กลับมาซื้อ : เมื่อปิดการขายเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าจะไม่กลับมาซื้อสินค้าอีก แอดมินควรมีคำกล่าวอำลา เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าประทับใจกับกลับมาซื้ออีกครั้ง
    • จดจำลูกค้าให้ได้เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าในครั้งต่อไป คุณคงทราบกันดีว่าการหาลูกค้าใหม่นั้นยากกว่าการรักใคร่ษาลูกค้าเก่าหลายเท่า ดังนั้นเพื่อที่จะดึงลูกค้าเก่าให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำของร้าน เราควรสร้างความประทับใจ ด้วยกันแสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความใส่ใจของเราให้ได้เยอะแยะยิ่งขึ้นไป โดยเมื่อลูกค้าเก่าทักแชทมาซื้อสินค้าอีกครั้ง เราอาจเรียกชื่อลูกค้า จำได้ว่าลูกค้าซื้อสินค้าอะไรไป ไซส์ไหน โดยอาจใช้คำถามอย่าง กระโปรงที่ซื้อไปคราวที่แล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ ถูกใจมั้ยคะ หรือ ครั้งนี้รับเป็นไซส์ S เหกรนเดิมมั้ยคะ ยิ่งไปกว่านั้นอาจเพิ่มความพิเศษโดยการมอบส่วนลดสำหรับลูกค้าเก่า จัดดำเนินการระบบสมาชิกให้ลูกค้า ให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อซ้ำ 
    [list=1]
    • ลูกค้าอาจไม่ใช่พระเจ้า แค่นั้นเราคือเพื่อนมนุษย์เหมือนกัน หลายคนอาจมีความคิดว่า”ลูกค้าคือพระเจ้า” ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งอะไร อยากได้อะไร เราก็ต้องจัดทำแอดมินเพจให้ได้ หาให้ได้เสมอ เท่านั้นเราไม่อยากให้คิดอย่างนั้น ลูกค้าอาจไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป ไม่ว่าลูกค้าจะกระทำการอาชีพใด ฐานะเป็นอย่างไร เราทุกคนก็ล้วนมีจิตใจความเป็นมนุษย์เหกรนกัน ควรมองลูกค้าเป็นเหกรนเพื่อน เมื่อเพื่อนอยากให้เราเนรมิต อะไรให้ เราย่อมมุ่งหวังการปฏิบัติที่ดีจากเพื่อนคนนั้น พร้อมกับหากสิ่งที่เพื่อนอยากได้เกิดความสามารถของเรา หรือเป็นไปได้ยากที่จะเกิดขึ้น เราก็ควรพูดคุยกันอย่างมีเหตุผล ใช้คำพูดที่ดี อธิบายให้เพื่อนเข้าใจ ดังนั้นการดำเนินการธุรกิจร่วมกัน แอดมินเพจทั้งสองฝ่ายควรให้เกียรติซึ่งกันพร้อมทั้งกัน เพื่อมีใจษาความสัมพันธ์ให้ดีและยาวนาน
    บันทึกการเข้า
    หน้า: [1]   ขึ้นบน
      พิมพ์  
     
    กระโดดไป:  

    เริ่มนับสถิติตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 18.24.52 น. (วันและเวลาตอนเปิดเว็บ)
    รวมเพ็จวิวทั้งสิ้นจนถึงวันนี้ free counter ครั้ง

    Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF