พิมพ์หน้านี้ - ฟังเสียงผู้บริโภคในเชิงลึก

WWW.HAMSIAM.IN.TH # แฮมสยามอินไทยแลนด์ HAM COMMUNITY OF THAILAND

Market Board - บอร์ดซื้อขาย => ตลาดนัด online 24 ชม => ข้อความที่เริ่มโดย: pannipa12 ที่ วันที่ 18 มีนาคม 2020 เวลา 19:04:58



หัวข้อ: ฟังเสียงผู้บริโภคในเชิงลึก
เริ่มหัวข้อโดย: pannipa12 ที่ วันที่ 18 มีนาคม 2020 เวลา 19:04:58
โลกของออนไลน์ยิ่งใหญ่เกินกว่าแบรนด์ จะสอดส่องด้วยตัวเอง เป็นเหตุผลที่ทำไมเครื่องมือ Social Listening จะเข้ามาช่วยวิเคราะห์เสียงของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าพูดถึงแบรนด์เราว่าอะไรบ้างในแพลตฟอร์มต่างๆ หรือบางโปรแกรมสามารถวิเคราะห์ของคู่แข่งได้ด้วย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บเป็นข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่งเพียงพอให้นักการตลาดนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อสร้างกลยุทธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจ แล้วเครื่องมือ Social Listening มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันค่ะ

1. SocialEnable

Social Enable ให้ความสำคัญเรื่องการเรียลไทม์และดูแลลูกค้า คือ นอกจากจะช่วยให้คุณเห็นรีวิว หรือคำพูดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์แล้ว หากเจอคอมเมนต์ในแง่ลบ คุณสามารถตอบคำถามได้ทันที และยังสามารถมอนิเตอร์ได้หลายแพลตฟอร์มใหญ่ๆ เช่น Facebook, Twitter, Google+, Pantip เรียกว่าสอดส่องข้อมูลได้ครบ 360 องศาเลยทีเดียว

2. ZocialEye

ZocialEye เป็นเครื่องมือที่วิเคราะห์ข้อมูลสถิติ Social Media จากบริษัท WISESIGHT ผู้นำด้าน Social Monitoring Tool รายใหญ่ของประเทศไทย โดย ZocialEye สามารถวิเคราะ์สถิติได้ทั้ง Facebook (ผ่าน API), Twitter, Instagram, YouTube หรือแม้แต่ใน Pantip ว่ามีคนพูดถึงแบรนด์เราว่ายังไง มีความคิดเห็นแบบไหนบ้าง

ยิ่งช่วงไหนมีกระแสบนโลกออนไลน์ ZocialEye จะยิ่งมีบทบาทสำคัญ เพราะตรวจสอบผ่าน Keyword ทำให้ได้ข้อมูลที่อินไซต์จริงๆ และมีความรวดเร็ว หากนำไปปรับใช้กับแบรนด์ตัวเองจะยิ่งทำให้ได้กลยุทธ์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังมีเดโม่ให้ทุกคนได้ไปลองใช้กันอีกด้วย


ฟังเสียงผู้บริโภคในเชิงลึก ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/
 (https://mandalasystem.com/)