ติดแก๊สก็เหมือนว่าต้องดูแลเครื่องยนต์ทั้งสองระบบควบคู่กันไปครับ ทั้งระบบน้ำมันที่เป็นระบบหลักของเครื่องยนต์ และมีระบบที่เราดัดแปลงใส่เข้าไปคือแก๊ส อีกครับ เท่าที่ใช้ดู มีความได้เปรียบกันคนละอย่างครับผมคือ - แก็ส ก็มีค่าใช้จ่ายเรื่องการติดตั้งระบบ ต้องมีการดูแล ปรับจูน อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากเป็นการดัดแปลงแหล่งจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่ม แต่ได้เปรียบตรง ราคาของแก๊สถูก
- E85 รถบางคันสามารถใช้ได้เลยครับ รถผมใช้ไม่ได้ดัดแปลง หรือติดอุปกรณ์เพิ่มแต่อย่างใดเลย ทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงมาก เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซิน ... แต่ก็มีผลข้างเคียงบ้างในระยะแรก คือ อากาศเย็น สตาร์ทยากนิดหนึ่งครับ รอบเครื่องยนต์สูงบ้างเล็กน้อย ประมาณ 1200 รอบ มีสวิงบ้าง จากนั้นก็ค่อยๆลดลงมาที่รอบการทำงานเครื่องยนต์เดินเบาปกติ ประมาณ 800 ในบางครั้ง อาจมีไฟเอนจิ้นติดบ้างบางครั้ง ให้ดับเครื่องยนต์และสตาร์ทใหม่ ก็ใช้งานต่อได้ ระยะหลังๆ ใช้งานได้ตามปกติครับ ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ