Marketer ต้องรู้! ใช้บริการส่ง SMS อย่างไรให้น่าเชื่อถือ?
WWW.HAMSIAM.IN.TH # แฮมสยามอินไทยแลนด์ HAM COMMUNITY OF THAILAND
วันที่ 09 ธันวาคม 2023 เวลา 14:51:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เตือนเพื่อนสมาชิก ระวัง นาย ธนันท์ วงค์วัฒนามงคล หลอกลวงสมาชิกที่ลงหาของในเวปโดยอ้างว่ามีสินค้าขายในราคาถูกและให้โอนเงินแต่ไม่ส่งสินค้าให้ โดยขณะนี้มีผู้ถูกหลอกหลายราย เบอร์โทรที่ใช้ 088-9526897 บัญชี ธ.ทหารไทย 2152261794/ ธ.กสิกรไทย 8530024230
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Marketer ต้องรู้! ใช้บริการส่ง SMS อย่างไรให้น่าเชื่อถือ?  (อ่าน 1792 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nenechan
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: วันที่ 07 พฤศจิกายน 2023 เวลา 12:46:22 »



   ในการทำธุรกิจทุกประเภท การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งปัจจุบัน Marketer หรือนักการตลาดก็สามารถติดต่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์กับลูกค้าได้หลายช่องทาง และบริการส่ง SMS บนโทรศัพท์มือถือก็เป็นหนึ่งในช่องทางที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างสะดวกสบาย
   แต่เมื่อมิจฉาชีพเริ่มออกอาละวาดด้วยการส่ง SMS หลอกลวงผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากหวาดกลัวกับการได้รับ SMS จากคนที่ไม่รู้จัก จึงเป็นหน้าที่ของนักการตลาดที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับการส่ง SMS ของแบรนด์ แล้วจะมีวิธีการส่ง SMS อย่างไรให้น่าเชื่อถือ เรามีเทคนิคเด็ด ๆ มาบอกกัน!


   ทำความรู้จักบริการส่ง SMS เชิงธุรกิจ ตัวช่วยสื่อสารยุคดิจิทัล
   การส่ง SMS สำหรับธุรกิจ คือบริการที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้าได้โดยตรง บริการนี้มักถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ที่หลากหลาย เช่น การส่งข่าวสาร โปรโมชัน แจ้งเตือนสถานะสินค้า หรือการยืนยันการสั่งซื้อ เป็นต้น

   การส่ง SMS ในเชิงธุรกิจมีข้อดีอย่างไร?
บริการส่ง SMS ในเชิงธุรกิจมีข้อดีต่อแบรนด์หลายประการ ดังนี้
  • เป็นช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและแม่นยำ โดยจะส่งไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้และผู้รับจะไม่สามารถปฏิเสธการรับข้อความได้
  • มีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของผู้รับ และสามารถกระตุ้นให้เกิดการกระทำต่าง ๆ เช่น สั่งซื้อ ลงทะเบียน หรือติดต่อกลับได้
  • ค่าใช้จ่ายในการส่ง SMS มักถูกกว่าช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ รวมถึงการยิงโฆษณาออนไลน์ด้วย
นอกจากข้อดีข้างต้นนี้ การส่ง SMS ยังสามารถช่วยธุรกิจประหยัดเวลาและทรัพยากรในการติดต่อกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

วิธีส่ง SMS ให้ลูกค้าแบบน่าเชื่อถือ
  • ควรเลือกผู้ให้บริการที่มีความมั่นคงและมีชื่อเสียง มีประวัติการให้บริการที่ดี และได้รับการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมาก
  • ตรวจสอบอัตราส่งถึง อัตราการส่งถึง (Delivery Rate) คืออัตราส่วนที่ข้อความ SMS ถูกส่งถึงผู้รับ ผู้ให้บริการควรมีอัตราการส่งถึงที่สูงกว่า 90%
  • ผู้ให้บริการควรมีระบบป้องกันสแปมเพื่อป้องกันการส่งข้อความ SMS ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ข้อความโฆษณาหรือข้อความที่หลอกลวง
  • ผู้ให้บริการส่ง SMS ควรมีระบบรายงานผลที่ช่วยให้ Marketer สามารถติดตามผลการส่งข้อความได้ เช่น รายงานจำนวนข้อความที่ส่ง รายงานจำนวนข้อความที่ส่งถึงผู้รับ และรายงานจำนวนข้อความที่เปิดอ่าน

   และสุดท้าย สำหรับนักการตลาดที่ต้องการใช้บริการส่ง SMS ให้ลูกค้าแบบน่าเชื่อถือ ควรให้ความสำคัญกับเนื้อหาของข้อความเป็นอันดับหนึ่ง เขียนให้กระชับ ตรงประเด็น ใช้ภาษาที่เป็นทางการ สะกดถูกต้อง ไม่ส่งข้อความถี่เกินไปจนกลายเป็นการรบกวนลูกค้า และหากเป็นไปได้ ควรใช้ชื่อผู้ส่งที่เป็นชื่อแบรนด์ของคุณโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือนั่นเอง

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

เริ่มนับสถิติตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 18.24.52 น. (วันและเวลาตอนเปิดเว็บ)
รวมเพ็จวิวทั้งสิ้นจนถึงวันนี้ free counter ครั้ง

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF