Social Media Listening กับธุรกิจคุณ
WWW.HAMSIAM.IN.TH # แฮมสยามอินไทยแลนด์ HAM COMMUNITY OF THAILAND
วันที่ 27 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:16:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 1. อย่าเน้นข้อความด้วยอักษร หรือ เครื่องหมายพิเศษ เช่น +++, !!!,***, ((ขายด่วน)) ฯลฯ
2. อย่าเว้นวรรคตัวอักษรเพื่อเรียกร้องความสนใจ เช่น ข า ย สิ น ค้า ด่ ว น แ ล้ ว วั น นี้ ฯลฯ
3. อย่าโฆษณา Website หรือมี url ที่หัวข้อโฆษณา และในรายละเอียดรวมทั้งลายเซ็น
(มิเช่นนั้นประกาศของท่านจะเข้าข่ายผิดกฏ และ อาจถูกลบโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า)
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

สถานะเว็บไซต์ : เปิด รับสมัครสมาชิก

กรุณาอ่านก่อนโดนแบน !! : กฏระเบียบการอัพกระทู้ >>คลิกเพื่ออ่าน<<

!!! วิธีการตั้งกระทู้,ตอบกระทู้ - วิธีการโพสรูปลงเว็บบอร์ด - วิธีการโพสวีดีโอลงเว็บบอร์ด !!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Social Media Listening กับธุรกิจคุณ  (อ่าน 50 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pannipa12
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


อีเมล์
« เมื่อ: วันที่ 15 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:06:33 »


หลายธุรกิจอาจจะคุ้นเคยกับ Social Listening แต่อีกหลายธุรกิจก็อาจไม่รู้จักกับ Social Listening เลยก็ได้ ขอบอกเลยว่าเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์กับธุรกิจของคุณเป็นอย่างมาก เรามาเริ่มทำความรู้จักกับเจ้า Social Listening กันดีกว่า

Social Media Listening สำคัญขนาดไหน ซึ่งนอกจากเคสตัวอย่างข้างต้นแล้ว Social Media Listening ทำอะไรได้อีกบ้างเพื่อต่อยอดธุรกิจของคุณไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น ลองมาดูกันต่อเลย

1. ช่วยเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์เชิงลึกและการทำกลยุทธ์ต่างๆ

การทำ Social Listening จะทำให้เราไม่ต้องออกไป Research ให้เสียเวลา แถมได้ข้อมูลที่แท้จริงจากเสียงของลูกค้าคุณอีกด้วย ทำให้เราสามารถเอาข้อมูลจากลูกค้าเหล่านั้นมาพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น เช่น อาจจะมีคนพูดถึงสินค้าเราในทางลบ เราก็อาจจะลองปรับสินค้าของเราให้ดียิ่งขึ้น หรือ ธุรกิจโรงแรมมีการโดน complain เรื่องการบริการของพนักงานต้อนรับ ก็อาจจะเอาข้อมูลเหล่านี้ไปชี้แจงกับพนักงานโรงแรมของคุณให้รับทราบเพื่อพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถปรับใช้กับแผนการตลาดต่างๆ ของแบรนด์เราให้ตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

2. เปรียบเทียบธุรกิจของคุณและคู่แข่งได้ง่าย

นอกจากจะใช้ Social Media Listening ในการฟังเสียงจากลูกค้าเกี่ยวกับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณแล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ คุณสามารถฟังเสียงลูกค้าของคุณพูดเกี่ยวกับแบรนด์คู่แข่งอย่างไรได้บ้างอีกด้วย ติดตามคู่แข่งเพื่อดูความเคลื่อนไหวและแนวโน้มของผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งได้ อีกทั้งยังมองเห็นถึงจุดเด่นและจุดด้อยของคู่แข่งได้ด้วย เริ่มจะเห็นข้อดีของ Social Media Listening กันบ้างหรือยังเอ่ย?


Social Media Listening กับธุรกิจคุณ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

เริ่มนับสถิติตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 18.24.52 น. (วันและเวลาตอนเปิดเว็บ)
รวมเพ็จวิวทั้งสิ้นจนถึงวันนี้ website counter free ครั้ง

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF