นักวิจัยเผยวิธีการติดตามผู้ใช้งานด้วย GPU
WWW.HAMSIAM.IN.TH # แฮมสยามอินไทยแลนด์ HAM COMMUNITY OF THAILAND
วันที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 15:44:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หากสมาชิกท่านใดเข้ามาป่วนเว็บ หรือ ก่อกวนกระทู้บุคคลอื่น หรือ โพสข้อมูล รูปภาพ ที่ผิดต่อกฏกติกา มารยาทอันดีงามของสังคมของเรา
ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับการเมืองแบบเลือกสีเลือกฝ่าย ผู้ดูแลจะพิจารณาลบข้อมูล และลบ User ท่านออกโดยขออนุญาตไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นักวิจัยเผยวิธีการติดตามผู้ใช้งานด้วย GPU  (อ่าน 50 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chigaru
Super Hero Member III
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12932


« เมื่อ: วันที่ 04 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 00:53:14 »


ปัจจุบันเรื่องความเป็นส่วนตัวมีความสำคัญอย่างยิ่งกระทั่งการใช้งาน Cookies ก็อาจจะใช้การไม่ได้ในอนาคต ในฝั่งของงานวิจัยก็มีการศึกษาอย่างต่อเนื่องว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่พอจะนำมาใช้ให้สามารถติดตามผู้ใช้งานออนไลน์ได้ ซึ่งทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยของฝรั่งเศส อิสราเอล และออสเตรเลีย ได้ร่วมกันทดลองสร้างวิธีการในลักษณะนี้ผ่าน GPU Credit : arxiv.orgวิธีการใหม่นี้มีชื่อว่า ‘DrawnApart’ โดยไอเดียก็คือการวัดจำนวนและความเร็วในการประมวลผลของ GPU จากการทำงานต่างๆ ด้วยการใช้ OpenGL Shading Language (GLSL) ให้ GPU ประมวลผล ทั้งนี้ภายในก็จะมีวิธีการวัดผลที่ทำให้เกิดคำสั่งในการคำนวณแบบเข้มข้นและยาวนานขึ้น ที่สุดท้ายแล้วทีมงานก็สามารถสร้างลายนิ้วมือที่แตกต่างกันของ GPU ได้ แม้ GPU อาจจะผลิตมาด้วยกระบวนการเดียวกันและไม่น่าจะมีความแตกต่างในประสิทธิภาพแต่วิธีการ DrawnApart ได้แสดงให้เห็นว่าสามารถใช้ติดตามผู้ใช้งานได้ โดยมีประสิทธิภาพเหนือกว่าอัลกอรึทึมใหม่ที่มีจุดประสงค์เพื่อการติดตามผู้ใช้งานเช่นเดียวกันอย่างมีนัยสำคัญCredit : arxiv.orgอย่างไรก็ดีวิธีการนี้อยู่ในสมมติฐานที่ว่า GPU มีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 26.4 ถึง 37 องศาเซลเซียส และไม่มีความผันแปรของ Voltage อีกด้านหนึ่ง DrawnApart ไม่ได้รับผลกระทบจากความแตกต่างของ Workload, GPU Payload จากเว็บบราวน์เซอร์อื่นๆ, การ restart. ระบบ และการเปลี่ยนแปลงของ Runtime ใดๆในการทดลองกับ WebGL 2.0 ทีมงานสามารถสร้างความแม่นยำได้ถึง 98% ด้วยความเร็วที่เหนือกว่าการเก็บข้อมูลผ่าน WebGL API อย่างมาก นอกจากนี้ยังมองไปถึงอนาคตของเรื่อง WebGPU API (WebGL vs Web GPU) ที่กำลังเข้ามาว่าควรหาวิธีการป้องกันเรื่อง Privacy เอาไว้ด้วย สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเต็มๆของงานวิจัยนี้สามารถเข้าไปชมได้ที่ https://arxiv.org/pdf/2201.09956.pdf
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

เริ่มนับสถิติตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 18.24.52 น. (วันและเวลาตอนเปิดเว็บ)
รวมเพ็จวิวทั้งสิ้นจนถึงวันนี้ free counter ครั้ง

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF