ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการ บนหน้า Google ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า หรือบริการนั้น ๆ เป็นจำนวนมาก เนื่องจาก Google ถือเป็นช่องทางออนไลน์ที่คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย สะดวก และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพราะเหตุนี้เองแบรนด์ธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องให้ความสำคัญกับการทำการตลาดบนช่องทาง Search เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งนั่นก็คือ การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เพื่อดันเว็บไซต์ของแบรนด์ให้ติดอันดับต้น ๆ บนหน้าผลการค้นหาของ Google วันนี้เราเลยอยากมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการวาง
กลยุทธ์ SEO ว่าคืออะไร และสามารถทำด้วยวิธีไหนได้บ้าง เพื่อให้แบรนด์ชนะคู่แข่งได้แบบขาดลอย ว่าแล้วไม่รอช้า ตามไปดูพร้อมกันได้เลย
กลยุทธ์ SEO คืออะไร และทำได้อย่างไรบ้าง?ทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่รู้จักในสายตาของกลุ่มเป้าหมายหลายคนมักจะค้นหาในส่ิงที่สงสัย หรือหาคำแนะนำในการแก้ปัญหาใดปัญหาหนึ่งจากการหาข้อมูลบน Google Search ซึ่งการทำ SEO จะทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่รู้จักในสายตาของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้ค้นหาไม่ได้ต้องการที่จะเจาะจงค้นหาชื่อแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง แต่เมื่อมีการเสิร์ชแล้วเจอเว็บไซต์ของเรา ก็จะทำให้ผู้ใช้งานรู้จักแบรนด์และเห็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเขาเหล่านั้นได้มากยิ่งขึ้น
สร้างเนื้อหาให้น่าสนใจกลยุทธ์ของ SEO ถัดมาคือ การสร้างเนื้อหาภายในเว็บไซต์ให้น่าสนใจ เนื่องจากการที่เราสามารถให้คำตอบในส่ิงที่ผู้ค้นหาต้องการได้อย่างตรงประเด็น ย่อมทำให้กลุ่มเป้าหมายอยากรู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้น และช่วยทำให้แบรนด์ดึงดูดให้คนเหล่านี้กลายมาเป็นลูกค้าคนสำคัญได้ในที่สุด
สร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานให้กับ Users
การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานโดยการออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถใช้งานง่ายและมีโครงสร้างที่ไม่ซับซ้อน รวมถึงมีความเร็วที่เหมาะสมก็ช่วยให้ประสบการณ์ในการเยี่ยมชมเว็บไซต์เป็นเรื่องที่ดี และทำให้อยากกลับมาใช้งานอีก โดยแบรนด์ควรให้ความสำคัญในการทำหน้าเว็บไซต์ให้สามารถรองรับกับอุปกรณ์มือถือได้ เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักค้นหาข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก บอกเลยว่ากลยุทธ์ SEO นี้คือ กลยุทธ์สำคัญที่มีผลต่อการจัดอันดับในหน้าผลการค้นหาที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
ทั้งหมดนี้ก็เป็นกลยุทธ์สำคัญในการทำ SEO ที่ได้รวบรวมสิ่งสำคัญต่าง ๆ ที่มีผลต่อการทำการตลาดออนไลน์ และเป็นสิ่งที่แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ควรเพิกเฉย รับรองได้เลยว่าการทำ SEO จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน