เน็ตหลุด แก้ปัญหาหากไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตทรู
WWW.HAMSIAM.IN.TH # แฮมสยามอินไทยแลนด์ HAM COMMUNITY OF THAILAND
วันที่ 26 เมษายน 2024 เวลา 17:02:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 1. อย่าเน้นข้อความด้วยอักษร หรือ เครื่องหมายพิเศษ เช่น +++, !!!,***, ((ขายด่วน)) ฯลฯ
2. อย่าเว้นวรรคตัวอักษรเพื่อเรียกร้องความสนใจ เช่น ข า ย สิ น ค้า ด่ ว น แ ล้ ว วั น นี้ ฯลฯ
3. อย่าโฆษณา Website หรือมี url ที่หัวข้อโฆษณา และในรายละเอียดรวมทั้งลายเซ็น
(มิเช่นนั้นประกาศของท่านจะเข้าข่ายผิดกฏ และ อาจถูกลบโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า)
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เน็ตหลุด แก้ปัญหาหากไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตทรู  (อ่าน 67 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Beer625
Super Hero Member III
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15918


« เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2022 เวลา 16:14:54 »


3 วิธีการแก้ปัญหาหากไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต
1. เมื่อเกิดปัญหา เน็ตหลุด ให้ตรวจสอบสถานะฝ่ายที่เราเตอร์อุปกรณ์เชื่อมต่อและกระจายสัญญาณไวไฟล์ ถ้ามีไฟสีแดงหรือสีเขียวกระพริบแสดงว่าเราเตอร์ทำงานไม่ปกติ ให้ปิดเราเตอร์ถอดปลั๊กและตรวจสอบสายสัญญาณด้านหลังและใต้เราเตอร์ทุกเส้นว่าเชื่อมต่อแน่นดีหรือไม่ หลังจากนั้นให้เสียบปลั๊กแล้วเปิด router ใหม่อีกครั้ง
2. ตรวจสอบสาย lan ที่เชื่อมต่อระหว่างเราเตอร์กับอุปกรณ์ต่างๆ ว่าเชื่อมต่อดีแล้วหรือไม่
3. ตั้งค่าอุปกรณ์ให้ใช้งานที่บ้านได้ หากคุณลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ของบริษัทจะมีการตั้งค่าให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยรับข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทเท่านั้น เมื่อมีการนำคอมพิวเตอร์กลับมาใช้ที่บ้านจะต้องปลดล็อคการตั้งค่า proxy เพื่อให้ใช้งานที่บ้านได้โดยเข้าไปตั้งค่าที่อินเทอร์เน็ต option เลือก connection ต่อไปเลือก lan setting หากมีการตั้งค่า proxy หรือมีเครื่องหมายถูกในช่องให้คลิกออกให้หมดจากนั้นกด ok เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแก้ไขปัญหา เน็ตหลุด และการใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้นได้ง่ายๆ 

การทำสัญญาณ WiFi ให้ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน
1. วาง Router หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อและกระจายสัญญาณ WiFi ในบริเวณใช้งานบ่อยที่สุด
2. ปรับเสาสัญญาณให้ตั้งตรงและวางให้ห่างจากมุมอับบริเวณ บริเวณที่มีสิ่งกีดขวางหรือกำแพงหนา
3. หากพื้นที่ใช้งานมากกว่า 50 ตารางเมตรหรือเป็นบ้าน 2 ชั้น แนะนำให้ติดอุปกรณ์เสริมเพื่อขยายสัญญาณ WiFi จาก router ให้ครอบคลุมการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับคุณลูกค้าที่ต้องการใช้งานบรอดแบนด์ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของบ้านยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถเลือกบริการเพิ่มเติมได้ เพิ่มความบันเทิงให้ทุกห้องภายในบ้านยิ่งขึ้นไปอีกด้วย wifi บ้าน จากแพกเกจ ‘True Gigatex Smart Plus’ ที่มาพร้อมกับกล่องทรูไอดี ทีวี แล้ว ลูกค้ายังสามารถเพิ่มกล่องทรูไอดี ทีวี ได้อีก ด้วยค่าบริการเพียง 50 บาทต่อเดือนต่อจุด ติดตั้งอุปกรณ์เสริม True Gigatex MESH WiFi โดยไม่ต้องเดินสาย LAN ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Band Steering เพิ่มพื้นที่กระจายสัญญาณไวไฟได้แรงทั่วบ้าน ในราคาเพียงเดือนละ 100 บาทต่อจุด โดยลูกค้าเลือกสมัครเพิ่มเติมได้ทุกแพกเกจ ติดต่อ True Call Center สอบถามด้านการใช้งาน โทร. 1242 สมัครบริการใหม่ โทร. 027008000



วิธีแก้ปัญหาการเเจ้งเตือน 'ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต' บนหน้าจอทรูไอดี ทีวี
สามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. ทำการปิด/เปิดกล่องใหม่ 
2. ทำการปิด/เปิด WiFi Router เพื่อ Reset สัญญาณ WiFi ของ Internet ที่ให้บริการ
3. เคลื่อนกล่อง TrueID TV ให้ใกล้กับ Router ที่ปล่อยสัญญาณ หรือพยายามเลี่ยงให้ไม่มีสิ่งกีดขวางระหว่าง TrueID TV Box และ Router 
4. ให้ลูกค้าลองเชื่อมต่อกล่อง TrueID TV ผ่านสาย LAN Cable ตรงกับ WiFi Router
5. หากลูกค้าเป็น Software เวอชั่นเก่า แนะนำให้คุณลูกค้าทำการอัพเดทเวอชั่นของ Software แล้วคอยสังเกตปัญหาอีกครั้ง
หากยังไม่สามารถใช้งานได้ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูไอดี (ตลอด 24 ชม.) คลิก แจ้งปัญหาเน็ตหลุด
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

เริ่มนับสถิติตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 18.24.52 น. (วันและเวลาตอนเปิดเว็บ)
รวมเพ็จวิวทั้งสิ้นจนถึงวันนี้ free counter ครั้ง

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF